Gội đầu đúng cách để giảm rụng tóc với Hương Thảo’s

Tóc và da đầu, ngoài vai trò trong cơ chế bảo vệ sinh học thì còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thẩm mỹ và làm đẹp.
“Cái răng cái tóc là góc con người”
Ngoài 1 số đối tượng đặc biệt :D thì hầu như ai cũng muốn có 1 mái tóc dày và khoẻ. Thế nhưng với sự xâm chiếm ngày càng khủng khiếp của hoá chất công nghiệp, với sự phát triển vũ bão của cuộc sống bận rộn dẫn đến hậu quả là stress, là ít thời gian để tự chăm sóc thì ngày càng có nhiều người phải buồn phiền khi sáng sáng chải đầu lại nhìn thấy nắm tóc rụng.
Cái gì cũng có chu kỳ của nó, và tóc cũng vậy. Thông thường, một sợi tóc có thời gian sinh trưởng trung bình khoảng 3 năm. Rất tự nhiên nếu mỗi ngày bạn có vài đến vài chục sợi tóc rụng, vì các sợi tóc ấy đã đến cuối của giai đoạn “lão” trong vòng đời của chúng. Không đáng lo nếu bạn thấy tóc rụng nhiều hơn vào giai đoạn cuối năm, thường là mùa cuối thu và đông, vì đây chính là mùa rụng tóc. Mùa rụng tóc cũng chính là mùa mà bạn thấy mình rất dễ và rất nhanh có gàu trên đầu, bởi gàu là những tế bào chết của da đầu bong ra với số lượng lớn và tích tụ với nhau. Nếu vào mùa này bạn thấy mình có dưới 50 hay thậm chí đến cả gần 100 sợi tóc rụng vào mùa này thì cũng không có gì đáng phải căng thẳng cả, mùa xuân, hoà cùng không khí đâm chồi nảy lộc của cây cỏ vạn vật, tóc sẽ mọc lại để bổ sung cho cộng đồng 120.000-150.000 sợi tóc của bạn luôn được đông đúc.
Tuy nhiên, vì nhiều lý do đã nói ở trên, ngày càng có nhiều người phiền muộn khi thấy tóc mình rụng nhiều. Những lý do là gì mình sẽ phân tích sau, khi có nhiều thời gian hơn. Trong bài viết này, xin đưa ra một số lời khuyên trên cơ sở khoa học để hạn chế tóc rụng do gội đầu chưa thật đúng cách.
1.      Hạn chế chải đầu khi tóc ướt
Nếu đã đọc “Tìm hiểu về tóc và da đầu” do Hương Thảo tổng hợp, hẳn bạn đã biết từng sợi tóc của chúng ta khoẻ “đô lực sĩ” như thế nào. Tuy nhiên, có thể ví von lực sĩ này là lực sĩ mèo, vì tóc thường giảm đi sức mạnh khi bị ướt. Chính vì vậy nên hãy hạn chế bắt chàng cử tạ hay kéo co lúc bạn gội đầu. Nếu muốn tóc suôn không rối trong lúc gội, thì bạn hãy dùng lược chải đầu trước khi gội, và hạn chế dùng lược chải khi tóc còn ướt nhé! Hãy đợi sấy tóc tương đối khô (60-70%) rồi hãy chải đầu.
2.    Gãi mạnh thật là thích, nhưng xin đừng!
Mình có 1 chị bạn tốt nghiệp trường tóc ở Pháp, một lần chị qua Việt Nam chơi, thấy salon tóc của Việt Nam nở rộ, và rất nhiều phụ nữ Việt Nam có thói quen ra hiệu gội đầu chứ không gội ở nhà, chị lền xin làm việc theo kiểu học nghề ở một salon tóc để tìm hiểu. Sau 1 thời gian chị lè lưỡi lắc đầu vì thấy lạ khi thợ làm tóc lúc gội đầu lại gãi rất mạnh, thậm chí nhiều người để móng tay dài để gãi cho khách. Và còn kỳ lạ hơn khi nhiều khách hàng yêu cầu gãi mạnh @@
Về mặt cảm giác, khi đầu đang bẩn, ngứa ngáy khó chịu, được gãi thật mạnh thì chuẩn của “gãi đúng chỗ ngứa”, thích quá còn gì. Và khi đã quen thì như nghiện, càng ngày càng muốn gãi nhiều. Chưa kể, giống như khi tắm mà kỳ cọ ấy, càng cọ mạnh thì càng sạch, phải không?!
Nhưng xét về mặt khoa học mà nói, gãi mạnh không hề tốt cho tóc và da đầu. Khi dùng móng tay gãi, tác động của móng tay dễ làm tổn thương lớp biểu bì của da đầu. Để điều hoà lại, nhằm đảm bảo chức năng bảo vệ cơ học của tóc và da đầu, cơ thể sẽ kích thích quá trình thay mới lớp tế bào này bởi lớp tế bào mới. Mà bạn biết rồi đấy, biểu bì chết bong ra chính là gàu, đồng nghĩa nếu bạn gãi mạnh, gãi nhiều khi gội đầu thì bạn sẽ càng dễ có gàu.
Một nguy cơ khác mà ít khi chúng ta để ý, đấy là nguy cơ nhiễm khuẩn từ móng tay, nhất là khi chúng ta ra hàng gội, hãy tưởng tượng những bộ móng kia đã “gãi” cho bao nhiêu cái đầu trước. Rửa tay ư? Có thể, những chắc gì họ đã rửa đúng chuẩn để đảm bảo sạch, và ngay cả khi rửa đúng thì vi khuẩn cũng khó lòng bị đánh bật hoàn toàn.
Hãy luôn đối xử tử tế với tóc và da đầu như đối với các em bé sơ sinh bé bỏng của chúng ta: dùng đầu ngón tay mềm mại để massage nhẹ, và tin tưởng vào khả năng rửa sạch của dầu gội.

3      Xin dành phần cuối bài viết này để giới thiệu một chút về dầu gội thảo dược giúp hạn chế rụng tóc Hương Xưa và xin hướng dẫn sử dụng một chút với các khách hàng yêu quý đã tin tưởng dầu gội đầu organic Hương Xưa của Hương Thảo:
Bạn thân mến, khi bạn tin tưởng sử dụng sản phẩm của Hương Thảo là bạn đã bước vào con đường quay trở về với những gì tự nhiên nhất để chăm sóc cơ thể. Như người ta nói, khi đã quen với máy móc công nghệ, quay về với những thô sơ mộc mạc, có thể đôi khi bạn sẽ thấy bứt rứt thiếu thốn một chút gì đó. Giống như khi đã quen với mobile, với google, bỗng 1 ngày tỉnh dậy, bạn quay trở về với nhịp sinh hoạt thiếu những thứ đó: là khi muốn hẹn đứa bạn thân đi uống cafe nhưng không có di động để rút điện thoại gọi là được, hay đi đến một chốn lạ nhưng không thể dùng google để map được nơi định tới… Nhưng hãy tưởng tượng đến những ngày được thảnh thơi không điện thoại quảng cáo, không tin nhắn rác, và ai cũng đúng hẹn vì đâu có điện thoại để mà delay…
Vì là dầu gội tự nhiên nên điểm đầu tiên bạn sẽ thấy thiêu thiếu ở Hương Xưa là bọt. Dầu gội công nghiệp có chứa chất tạo bọt, không phải để gội cho sạch hơn, mà là để bạn cảm thấy sạch hơn. Cuộc sống của chúng ta giờ đã quá nhiều hoá chất vây quanh, hãy để Hương Thảo giúp bạn loại bỏ bớt những thứ không cần thiết nhé!
Khi gội bằng Hương Xưa, bạn sẽ thấy lúc ướt tóc mình rít hơn một chút. Không vấn đề gì đâu, hãy vui mừng, vì sau bao lâu, giờ đây bạn mới được thực sự chạm tay vào tóc thật của mình mà không bị ngăn cách bởi 1 lớp silicone tráng ngoài giúp cho mái tóc có cảm giác suôn bóng. Nếu soi dưới kính hiển vi bạn sẽ hiểu ngay vì sao tóc mình lại rít sau khi gội: bạn sẽ nhìn thấy lớp biểu bì bên ngoài dựng lên khi bị ướt, và gây cảm giác không mịn mượt cho sợi tóc. Nhưng yên tâm, khi sấy khô, tầng biểu bì này lại ngoan ngoãn khép kín theo 1 chiều và tóc bạn sẽ vẫn mềm mượt.
Nếu có chút khó chịu, hãy xả lại tóc với 1 ít chanh, hoặc dùng kem xả dưỡng tóc của Hương Thảo (chứa cốt chanh organic). pH acid của chanh sẽ giúp lớp biểu bì khép kín ngay khi còn ướt. Giới thiệu với bạn thêm 1 chút về xả dưỡng tóc của Hương Thảo: ngoài cốt chanh, thành phần chủ yếu là các tinh dầu tự nhiên nguyên chất cùng dầu dừa có tác dụng kích thích mọc tóc và làm khoẻ nang tóc cũng như điều tiết lại việc tiết dầu của túi tiết chân tóc, Hương Thảo đã thiết kế công thức bào chế để sao cho các hạt tinh dầu này có thể thấm tốt nhất và phát huy tác dụng. Sau khi gội đầu với Hương Xưa, bạn hãy cho lượng vừa đủ xả lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút rồi xả sạch bằng nước.

Bây giờ hãy nhắm mắt lại để tận hưởng cảm giác tự nhiên của Hương Xưa, nhắm mắt để nhớ lại nồi nước lá của bà, của mẹ thuở nào…


Ds. Hương Thảo