Hương Thảo - Nói về nguyên liệu



La passion du Petit Herbe
                        Đam mê từ Cỏ xanh

HuongThao's cosmetic là những sản phẩm chăm sóc, làm đẹp được sáng tạo từ niềm đam mê của 1 người mẹ trẻ yêu cây cỏ, muốn làm những thứ thật tự nhiên, nên tất cả nguyên liệu sử dụng đều là chiết xuất thiên nhiên, đều chọn những gì chuẩn organic.

Bởi là 1 dược sĩ, lấy chồng bác sĩ, lại làm việc ở Đại học Y Hà Nội, nên như mọi người nói, hình như mình hơi bị cẩn thận đến mức thái quá với tất cả những gì gia đình sử dụng: rau tự trồng – và phải cầu kỳ với tiêu chuẩn cả đất lẫn nước tưới, thực phẩm không tự nuôi được thì phải tìm đúng nguồn gốc. Khi làm mỹ phẩm, vì mục đích đầu tiên là để dùng cho người thân nên Hương Thảo cũng áp dụng y như thế: cái gì cũng phải đạt tiêu chuẩn organic hoặc những dược liệu cổ truyền không có chứng nhận organic thì phải biết rõ nguồn gốc. 
Là 1 dược sĩ, biết rõ danh mục các tá dược và chất bảo quản cũng như chất màu,... được sử dụng, giới hạn của từng chất, nhưng cũng chót làm dược lý, cảnh giác dược để biết rằng có nhiều hoạt chất lúc này người ta cho rằng không có độc tính nhưng sau đó có thể lại có nghiên cứu tìm ra tác dụng không mong muốn nào đó của nó... vì vậy từ khi mới bắt tay vào mày mò nghiên cứu cosmetic, tiêu chí mình đặt ra là lựa chọn những nguyên liệu an toàn, đơn giản nhất và hữu cơ nhất có thể, sao cho sản phẩm nào cũng có thể sử dụng một cách vô tư nhất, an toàn nhất.
Người ta thường nói "đi 1 ngày đàng, học 1 sàng khôn", với mình, ngoài sàng khôn ấy, sau mỗi chuyến đi, mình lại hiểu thêm và yêu thêm 1 chút những gì gắn với quê hương xứ sở. Thật buồn cười nhưng cứ sau mỗi chuyến đi học xa ở Châu Âu, mình lại yêu thêm 1 vài thứ gia vị Việt. Sau khi dùng đủ loại nước hoa, mỹ phẩm Pháp, mình lại nhớ nhung vô cùng những thứ mùi rất Việt Nam như mùi bồ kết, mùi cỏ, mùi lá mùi già mỗi độ Tết đến... Càng học hỏi tìm tòi mới càng thấy thích thú, tự hào và yêu thương những loài cây, loại hoa, những tinh dầu bản địa. Mong ước và nguồn cảm hứng lớn với mình bây giờ là đem những loài, những vị ấy ứng dụng vào trong các sản phẩm làm đẹp hiện đại. Sau dầu gội Hương xưa, hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục đưa một vài sản phẩm với tinh thần ấy đến với bạn bè. Mong và tin sẽ được đón nhận.
... Bởi hồn Việt lành và giản dị là giá trị cốt lõi thấm đẫm trong huyết quản chúng ta...