Dầu gội hương xưa: bộc bạch về bản thân

Có khách hàng nhận xét: hương xưa giống một cô thôn nữ, không son phấn lộng lẫy, nhưng mộc mạc, giản dị, đôi khi hơi thô ráp nhưng vẫn gây nhớ thương.
Với tiêu chí lành, chất, thật. Theo triết lý cân bằng: sạch, an toàn, tự nhiên, đương nhiên sẽ khoẻ; dầu gội Hương Xưa được bào chế với nguyên tắc cơ bản đầu tiên: tất cả nguyên liệu là tự nhiên, chiết xuất từ tự nhiên, nói không với chất tẩy rửa và phụ gia công nghiệp. Chính vì vậy, dù luôn luôn cố gắng tìm cách cải tiến, nhưng vẫn sẽ có những nhược điểm ở Hương Xưa không thể khắc phục hoàn toàn. Những đặc điểm ấy là gì? Hôm nay mình sẽ bộc bạch rõ nhé.


1. Ít bọt hơn dầu gội công nghiệp 

Ít bọt là trở ngại đầu tiên, lớn nhất của Hương Xưa để tiếp cận với khách hàng. Khá nhiều, khoảng 30% khách hàng phản hồi với Hương Thảo về nhược điểm này. Thú thật, khi mới hoàn thiện sản phẩm đây cũng là điều mình băn khoăn nhất, và dự đoán tỉ lệ phản hồi về chuyện ít bọt còn cao hơn. Nhưng may mắn là nhiều khách hàng trước khi thử Hương Xưa của mình cũng đã dùng qua 1 số dầu gội organic nhập khẩu hoặc dùng các sản phẩm dạng cao đặc bồ kết hoặc túi lọc bồ kết thảo mộc nên cũng đã khá quen và chấp nhận đặc điểm ít bọt của đồ tự nhiên. 
Thực ra khả năng tạo bọt và khả năng gội sạch của các sản phẩm không tương quan với nhau. Tuy nhiên, bọt là một đặc tính marketing của sản phẩm mà các nhà sản xuất công nghiệp đã khéo léo gây "nghiện" với khách hàng của mình. Để hiểu hơn về bọt, các bạn tham khảo bài viết khác của mình tại đây nhé! 


Nếu lựa chọn giữa một bên là thứ rất "ảo" và không bền mang tên "bọt" và phía bên kia là an toàn cùng vẻ đẹp tự nhiên bền vững,  mình tin bạn sẽ chọn an toàn, tự nhiên đúng không?
Đi lâu mới biết ngựa tốt, thường cái vụ băn khoăn nhiều bọt ít bọt sẽ không còn trong suy nghĩ của khách hàng sau 2-3 tuần dùng Hương Xưa. Khi đã quen rồi, mỗi lần gội đầu, cảm giác còn lại là bạn hoàn toàn thoải mái thư giãn với mùi hương và thể chất nhẹ nhàng của sản phẩm <3. 
Mặc dù vậy, mình vẫn luôn cố gắng cải tiến để sản phẩm có thể có nhiều bọt hơn nữa. Dẫu sao khi tắm gội, được thấy những bông bọt trắng xốp cảm giác cũng thú vị các bạn nhỉ! 
Các bạn yên tâm, dù nghiên cứu cải tiến, mình vẫn đảm bảo giữ đúng nguyên tắc: không dùng hoá chất, chỉ điều chỉnh bằng gia giảm các thành phần tự nhiên trong dầu gội thôi (nên chắc chắn bọt vẫn ít hơn dầu công nghiệp hic).

2. Khi ướt, có cảm giác tóc hơi thô ráp.

Bạn quả là một người rất tinh tế. Sự thô ráp mà bạn cảm nhận được chính là sợi tóc thật - mỏng manh nhạy cảm của bạn đấy! 
Tại sao khi gội dầu công nghiệp bạn không cảm thấy điều ấy? là bởi vì trong dầu gội công nghiệp và dầu xả có các chất tạo bóng cho tóc. Bạn có thể tìm thấy những cái tên như dimethicone, hay một số các silicone khác trong mục thành phần của các chai dầu gội công nghiệp này. Bản chất của việc tạo bóng là các chất này phủ 1 lớp bao bọc lấy sợi tóc và làm cho tóc có cảm giác trơn bóng. Việc này giống hình ảnh các nhà máy nhúng táo vào parafine để tạo lớp bóng đẹp và bảo quản cho táo, nên nhiều khi bên ngoài quả táo bóng đẹp nhưng bên trong đã hỏng ọp từ bao giờ. Lớp tạo bóng giúp tóc có vẻ ngoài đẹp hơn nhưng là gánh nặng cho sợi tóc, ngăn cản sự tiếp xúc của tóc với môi trường. Đây cũng là 1 nguyên nhân giúp sợi tóc yếu và dễ gẫy. 
Nhưng cảm giác sợi tóc thô ráp cũng không dễ chịu bạn nhỉ!
Đấy là lý do ngày xưa các cụ nhà mình hay xả tóc bằng nước chanh. Còn ngày nay, mình thường hay tư vấn cho khách hàng hoặc xả bằng chanh, hoặc sấy tóc tương đối khô 60-70%. Cơ chế rất đơn giản: sợi tóc của ta không phải là 1 sợi liền mạch, phía ngoài nó có các lớp sừng chồng lên nhau, khi ướt, các lớp sừng này dựng lên như những lớp ngói khiến ta có cảm giác thô ráp, nhưng lớp sừng này sẽ khép lại khi gặp nhiệt độ cao hoặc môi trường pH acid của chanh. Vì vậy xả bằng chanh hoặc sấy nhẹ sẽ giúp tóc trở nên suôn hơn. Bạn cũng đừng lo nhiệt độ cao của máy sấy làm hỏng tóc, hãy bật máy sấy và lắc để tạo luồng hơi ấm giúp tóc khô, vào nếp. Hơn nữa biểu bì khép ngoài việc giúp tóc suôn còn khiến sợi tóc chắc và khoẻ hơn đấy. 

 Một vài những bộc bạch và chia sẻ với bạn - Người tiêu dùng hiểu biết quan tâm đến sản phẩm tự nhiên an toàn Hương Thảo! Mình làm khoa học, yêu khoa học và rất thích việc được cùng mọi người chia sẻ, tìm hiểu để đi đến ngọn ngành vấn đề. Nên nếu đã dùng và có đôi chút băn khoăn hoặc đang định dùng thử nhưng còn e dè, đừng ngại trao đổi với mình nhé! 

Rất mong được chia sẻ cùng các bạn những phút giây thoải mái, thư giãn cùng Hương Xưa và các sản phẩm an toàn của Hương Thảo ^^