Rụng tóc là 1 vấn đề gặp ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại của chúng ta. Theo 1 số nghiên cứu thì đối tượng rụng tóc ngày càng trẻ hoá về đối tượng, và rụng tóc dẫn đến thưa tóc, mỏng tóc, ảnh hưởng đến thẩm mĩ không còn là vấn đề của 1 giới hay của độ tuổi trung niên trở lên. 

    Để mái tóc cải thiện độ dày thì tóc mọc quan trọng hơn hay bớt rụng quan trọng hơn? Hiển nhiên là được cả 2 thì mới đạt được hiệu quả mong muốn. Nhưng ít nhất để không bị mỏng đi thì bớt rụng là vô cùng quan trọng 

    Vì sao? 

    Đầu tiên cùng phân tích trên những con số nhé:

    Đầu của chúng ta trung bình có 120.000-150.000 sợi tóc. Lượng tóc rụng bình thường sẽ khác nhau tuỳ thuộc lứa tuổi, giới, tình trạng sinh lý và mùa. Bình thường, mỗi ngày có 50 -100 sợi tóc rụng. Mỗi sợi tóc đang phát triển sẽ dài thêm khoảng 1cm/tháng (0,3mm/ngày)

    Vậy để 1 sợi tóc mọc từ nang đạt chiều dài trung bình của mái tóc ngang vai sẽ cần khoảng 2 năm = 365x2= 730 ngày, trong 730 ngày này số tóc mất đi sẽ khoảng 730 x 50 = 36.500 sợi – 730x100 = 73.000 sợi, nếu tóc rụng bất bình thường (lượng nhiều hơn), thì con số này còn lớn nữa. 

    Bởi vậy, để tóc không bị mỏng đi, điều quan trọng là hạn chế rụng tóc. Và kích thích các nang đã rụng tiếp tục phát triển để tóc mới tiếp tục mọc thay thế là tiên quyết để giữ mái tóc ổn định về độ dày. 

    Tuy nhiên có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến sự rụng tóc bất bình thường và sự teo nang tóc khiến tóc chậm/kém mọc:

    - Do sinh lý 

    - Do dinh dưỡng 

    - Do stress, thiếu ngủ, thức khuya 

    - Do di truyền 

    - Do mùa 

    - Do lứa tuổi 

    - Do gánh nặng hoá chất mà tóc và da đầu phải chịu hàng ngày từ môi trường, từ các sản phẩm tẩy rửa chăm sóc cá nhân chúng ta dùng

    Hạn chế tóc rụng và kích thích tóc mọc bởi thế cũng cần 1 sự tác động toàn diện, và có tính cá thể hoá (khác nhau giữa mỗi người). Bộ sản phẩm gội – xả Hương Xưa với tác dụng kép: gội giảm rụng và xả kích thích mọc tóc sẽ hỗ trợ bạn loại bỏ bớt 1 nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc.